mít là thực phẩm có tác dụng rất tốt cho sức khỏe

Thảo luận trong 'Điện thoại - máy tính khác' bắt đầu bởi V3ras2019, 13/3/19.

  1. V3ras2019

    V3ras2019 New Member

    Mít không chỉ hấp dẫn người ăn bằng mùi vị ngon ngọt. ích lợi của trái mít mang lại cũng không kém phần hấp dẫn như chính việc bạn ăn nó.

    Duy trì huyết áp ổn định

    Kali là loại khoáng chất cần thiết để thân thể duy trì chất dịch và cân bằng điện giải. Mít chứa rất nhiều kali giúp điều chỉnh lượng natri. nên, nó giúp duy trì sự ổn định áp huyết.

    Ngăn ngừa ung thư

    Các gốc tự do trong cơ thể được tạo ra do stress oxy hóa và gây tổn thương ADN, cung cấp một môi trường hợp dẫn tới sản sinh tế bào ung thư. Mít chứa nhiều chất chống oxy hóa, flavonoid và các chất dinh dưỡng thực vật giúp ngăn chặn stress oxy hóa và do đó, ngăn ngừa ung thư.

    Cải thiện sức khỏe của xương

    Mít chứa nhiều canxi hơn sữa. Nó cũng có kali giúp ngăn ngừa sự mất canxi phê chuẩn thận. Nó có vitamin C giúp hấp thụ nhiều canxi hơn. Do đó, mít giúp tăng mật độ xương.

    Tốt cho hệ thần kinh

    Mít có lượng niacin và thiamine cao hơn chuối và xoài. Những chất dinh dưỡng này rất cấp thiết cho sự phát triển tế bào thần kinh và các sợi cơ. do vậy, mít có tác dụng như một thực phẩm năng lượng cho vận cổ vũ, giúp ngăn ngừa yếu cơ, mỏi mệt về thể chất và tinh thần, và găng tay.

    Chữa bệnh tiểu đường

    Mít có tác dụng hạ đường huyết cho thân. Nó được dùng để làm thuốc giúp chữa bệnh tiểu đường do khả năng tăng dung nạp glucose ở bệnh nhân.

    Chữa loét bao tử

    Mít có đặc tính chống loét, vô trùng, và đặc tính chống viêm giúp ngăn ngừa và điều trị loét dạ dày và các vấn đề tiêu hóa khác.

    Chữa tàn hương và lão hóa

    Mít có các đặc tính ức chế sản sinh melanin thành ra giúp khắc phục các đốm tàn nhang và tăng sắc tố da. Bạn có thể nghiền hạt mít và bôi ngoài da để có được làn da đẹp. Các chất chống oxy hóa trong loại quả này cũng làm chậm lão hóa bằng cách giảm stress oxy hóa.

    Điều chỉnh lượng đường huyết

    Lượng đường huyết bất thường có hại cho thân. Mít có chứa mangan rất cấp thiết để duy trì mức đường huyết ổn định và lành mạnh.

    Phòng thiếu máu

    Mít giúp ngừa thiếu máu bằng cách làm tăng khả năng kết nạp sắt của cơ thể. Ngoài ra, nó cũng chứa magiê, mangan, folat, đồng, axit pantothenic, vitamin B6, niacin, vitamin A, C, E và K, tuốt luốt đều cấp thiết cho sự hình thành máu.

    Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

    Mít có chứa vitamin B6. Đây là loại vitamin làm giảm mức homocysteine, ngăn chặn các thương tổn tế bào có thể gây viêm huyết mạch. Hàm lượng cao homocysteine có hệ trọng tới bệnh tim và bởi thế mít làm giảm những nguy cơ này.

    Bảo vệ sức khỏe tuyến giáp

    Mít chứa nhiều đồng, cần thiết cho việc sản sinh và hấp thu hormone. Nó cũng chứa nhiều vi chất dinh dưỡng rất quan trọng với nhiều quá trình đàm luận chất trong thân thể.

    Cải thiện thị lực

    Vitamin A cần thiết cho sức khỏe mắt. Nó là một chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do và bảo vệ mắt. Beta-carotene và lutein zeaxathin có trong mít cũng được chuyển đổi thành vitamin A giúp cung cấp nhiều chất chống oxy hóa.

    Thải độc

    Lá và hạt của loại quả này có tác dụng thải độc cho cơ thể. Nó cũng có thể được sử dụng bên ngoài da để ngăn ngừa nếp nhăn sớm. Vì nó giúp thải độc thân thể nên nó cũng cung cấp cho bạn một làn da mịn màng, tươi sáng.
     

Share This Page