Sĩ tử mùa thi nên ăn gì, ngủ bao nhiêu là đủ?

Thảo luận trong 'Thực Phẩm Chức Năng' bắt đầu bởi wankadatuyenptn, 24/4/18.

  1. Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, việc ăn ngủ điều độ có tác động nhất định đến khả năng tiếp thu bài của sĩ tử, đặc biệt vào giai đoạn ôn thi này.

    Xem thêm địa chỉ mua an cung ngưu hoàng hoàn

    Có một thực tế là nhiều học sinh ôn thi trong tình trạng căng mắt đến khi ngủ gục trên bàn học; hoặc luôn trong tình trạng ngáp, mắt lờ đờ. Đừng để cơ thể bị “bỏ đói” ngủ; bởi nếu ngủ không đủ, các em sẽ khó tiếp thu bài tốt.

    Theo khoa học thì, nếu thiếu ngủ, cơ thể sẽ tiêu hao nhiều năng lượng, giảm bài tiết hormon tăng trưởng, giảm ăn, ăn mất ngon, chậm tiêu, kéo dài sự kích thích vỏ não dẫn tới suy nhược hệ thần kinh và toàn cơ thể, từ đó sẽ giảm năng suất học tập.

    Các em nên thấy mệt và buồn ngủ, đấy là tín hiệu báo bộ não cần nghỉ ngơi ngay lập tức. Tốt nhất nên rời bàn học, chợp mắt khoảng 30 phút rồi học tiếp hoặc đi ngủ luôn nếu đã khuya rồi, một chuyên gia cho biết.

    Buổi tối nên học bài từ 7 giờ, ngủ trước lúc 23 giờ, sáng dậy sớm lúc 5 giờ học bài (lúc này học rất hiệu quả). Ngủ trưa từ 30 phút - 1 tiếng. Đảm bảo ngủ đủ 6- 8 tiếng một ngày.

    Theo khuyến cáo của Viện Dinh dưỡng Quốc gia thì tuyệt đối các em không được bỏ bữa sáng, điều đó rất nguy hiểm. Sau một đêm dài cơ thể bị bỏ đói, chỉ khi được nạp năng lượng thì đầu óc mới có thể minh mẫn để tập trung ôn luyện.

    Sau ăn 30 - 60 phút mới được học, thời gian này tranh thủ nghỉ ngơi, đi dạo nhẹ nhàng, hít thở sâu, theo dõi hơi thở để không nghĩ ngợi, cho não thực sự được nghỉ.
     
  2. hoangkhaisale01

    hoangkhaisale01 New Member

    Cám ơn rất nhiều vì bạn đã chia sẻ
     

Share This Page